Detective Conan - Thám tử lừng danh Conan (Tập 1 tới tập 75 update chapter 778)

Thám tử lừng danh Conan, còn được biết đến dưới tên tiếng Nhật Meitantei Konan (名探偵コナン) hay Detective Conan, là một bộ truyện tranh trinh thám Nhật Bản của tác giả Aoyama Gōshō, được đăng trên tuần báo Shonen Sunday từ năm 1994. Tập đầu tiên phát hành vào ngày 18 tháng 6 năm 1994. Tính đến thời điểm hiện tại, tháng 6 năm 2011, Conan đã được xuất bản đến chương 778.



Cốt truyện

Mở đầu câu truyện, cậu học sinh trung học 17 tuổi Shinichi Kudo bị biến thành cậu bé Conan Edogawa. Shinichi trong phần đầu của Thám tử lừng danh Conan được miêu tả là một thám tử học đường xuất sắc. Trong một lần đi chơi công viên "Miền Nhiệt đới" với cô bạn từ thuở nhỏ Ran Mori, cậu tình cờ chứng kiến vụ một án giết người, Kishida - một hành khách trong trò chơi Chuyến tàu tốc hành đã bị giết một cách dã man. Cậu đã giúp cảnh sát làm sáng tỏ vụ án. Trên đường về nhà, cậu vô tình phát hiện một vụ làm ăn mờ ám của những người đàn ông mặc toàn đồ đen. Khi chúng phát hiện ra cậu, Shinichi đã bị đánh ngất đi. Sau đó những người đàn ông áo đen đó đã cho cậu uống một thứ thuốc độc chưa qua thử nghiệm là Apotoxin-4869 với mục đích thủ tiêu cậu. Tuy nhiên chất độc đã không giết chết Kudo. Khi tỉnh lại, cậu bàng hoàng nhận thấy mình đã bị teo nhỏ lại thành hình dạng của một cậu học sinh tiểu học.

Theo lời khuyên của Tiến sĩ Hiroshi Agasa, Shinichi đã che giấu tung tích, để tránh việc hội Áo đen có thể phát hiện ra rằng cậu vẫn còn sống. Khi Ran hỏi tên cậu, Shinichi đã ghép "Conan" trong tên của Sir Arthur Conan Doyle và "Edogawa" trong tên của Edogawa Rampo, buột miệng nói ra tên mình là "Conan Edogawa". Tiến sĩ Agasa đã nói Conan là một người cháu của mình, nhưng hiện ông đang quá bận rộn không thể chăm sóc cho chú bé nên đã nhờ Ran trông nom Conan giúp mình. Ran nhận lời và từ đó Conan sống tại nhà của Ran tức văn phòng thám tử Mori, vừa che giấu thân phận vừa điều tra tung tích của Tổ chức Áo đen và tìm kiếm thuốc giải độc.

Cha của Ran, Kogoro Mori là một thám tử bất tài. Từ khi Conan giúp ông phá án, ông trở nên rất nổi tiếng với biệt danh "Mori ngủ gật". Vì bộ dạng bé nhỏ của Conan, cảnh sát chẳng mấy khi để tâm tới những phán đoán, suy luận của cậu bé. Conan, bằng cách bắn súng gây mê để cho ông Mori ngủ say, sau đó sử dụng thiết bị đổi giọng nói là chiếc nơ gắn trên cổ áo để giả giọng ông, đã giúp cảnh sát phá rất nhiều vụ án dưới danh nghĩa Mori. Cũng có lúc cậu gợi ý và dẫn dắt ông Mori tìm ra chìa khóa của vụ án hay phá án dưới danh nghĩa của Suzuki Sonoko, bạn thân của Ran.

Một số nhân vật quan trọng khác xuất hiện về sau là cha mẹ của Shinichi, Yusaku (Booker) và Yukiko Kudo , Heiji Hattori, một thám tử đến từ Osaka, Siêu trộm Kid, nhà sáng chế ra thuốc APTX4869 - Sherry ( người của Tổ chức Áo đen, cũng bị biến thành một đứa trẻ sau khi uống chính loại thuốc độc mình đã sáng chế ra với hy vọng chạy trốn khỏi tổ chức), các thành viên của Tổ chức Áo đen: Gin, Vodka, Tequila, Calvados, Pisco, Vermouth, Kir, Chianti, Köln, và một "ông trùm" bí ẩn chỉ được nhắc đến rất mơ hồ.

Để duy trì vỏ bọc bên ngoài, Conan đi học ở trường Tiểu học Teitan và kết bạn với ba đứa trẻ ở trường, Genta Kojima, Mitsuhiko Tsuburaya, và Ayumi Yoshida, lập ra Đội thám tử nhí lớp 1B (Detective Boys/Shōnen Tantei-dan - trong bản gốc). Bộ tứ đã có nhiều cuộc phiêu lưu với nhau và ba đứa trẻ đã cho thấy khả năng làm trợ lý thám tử ở tuổi của chúng. Sau này, Ai Haibara - tức Sherry cũng trở thành thành viên của đội thám tử nhí này.

Trải qua nhiều vụ án, Conan khám phá ra rằng FBICIA cũng đang truy đuổi Tổ chức Áo đen. Cùng với các thành viên Áo đen đang dần dần lộ mặt, truyện xuất hiện thêm một số điệp viên của FBICIA như Shuichi Akai, Jodie Starling, James Black, Mizunashi Rena...

Nhân vật

  • Gia đình nhà Kudo

    Shinichi Kudo


    Là nhân vật chính trong bộ truyện. Shinichi là một thám tử học sinh trung học không may phải biến thành hình dạng thời còn bé của mình sau khi bị bắt uống một loại độc dược đang được thử nghiệm khi bị đánh bất tỉnh, viên thuốc được dùng để giết cậu, bởi một tổ chức xã hội đen. Trong hầu hết các tập truyện, cậu có tên hiện dùng là Edogawa Conan và phải sống giả vờ như một đứa trẻ nhằm che giấu danh tính thật và bảo vệ người thân khỏi tổ chức này. Cậu là một thám tử nổi tiếng đồng thời có một quan hệ tình cảm phức tạp với người bạn từ thủa nhỏ của cậu, Mori Ran. Cậu cũng là một cầu thủ danh tiếng, ngoài ra còn tỏ ra thông thái về nhiều lĩnh vực khác

    Kudo Yusaku


    Kudo Yusaku là một nhà tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng, vợ là Kudo Yukiko và con trai là Kudo Shinichi. Ông nổi tiếng thế giới bởi tài viết truyện trinh thám của mình, đặc biệt là tiểu thuyết "Nam tước bóng đêm Khi ông 17, ông đã giúp thanh tra Megure giải quyết nhiều vụ án khó, giống như con trai ông lúc bấy giờ.Tuy nhiên, ông chỉ xem mình không khác gì ngoài một nhà văn. Yusaku và Yukiko chuyển đến sống ở Los Angeles để theo đuổi sự nghiệp của mình, để lại Shinichi ở lại Nhật.

    Kudo Yukiko


    Kudo Yukiko : là mẹ của Shinichi Kudo,. Yukiko nguyên là một nữ diễn viên nổi tiếng đã từ bỏ sự nghiệp ở tuổi 20 để lấy Yusaku Kudo.
    Tính cách của bà giống một cô gái ngang ngạnh, kiêu sa và hay dỗi hơn là một người phụ nữ chín chắn, và thường lái xe quá tốc độ. Đồng thời bà luôn cho rằng mình vẫn nổi tiếng sau khi giải nghệ nên luôn cải trang khi về nước Mặc dù đã 37 tuổi, Yukiko rất ghét bị người khác gọi là "bà"
  • Gia đình nhà Mori

    Ran Mori


    Ran Mori là nhân vật chính thứ 2 của bộ truyện tranh.Ran là bạn thời niên thiếu của Shinichi Kudo. Thích Shinichi nhưng giống như Shin, Ran không dám thổ lộ. Là con gái của thám tử tư Kogoro Mori và Eri Kisaki, một nữ luật sư. Cha mẹ cô ly thân khi cô được sáu tuổi và một trong những mục tiêu lớn nhất của cô là kéo họ về với nhau. Ran là đội trưởng đội karate của Trường Trung học Teitan, do đó rất giỏi võ khi được mô tả đã giành được giải Vô địch Khu vực.

    Mori Kogoro


    Mori vốn là một cảnh sát bị đuổi việc, sau trở thành một thám tử tư.Là một người ưa hưởng thụ suốt ngày, là tay mê phụ nữ đẹp và luôn khoác lác về những thành tích trong sự nghiệp để làm mọi người ngưỡng mộ mình Trong bộ truyện, văn phòng bừa bộn của Mori luôn sặc mùi thuốc lá và chất đầy các chai rượu dở. Qua phần lớn các tập truyện, Mori được coi là một thám tử kém cỏi, thường xuyên bỏ sót những dữ liệu quan trọng và đi đến kết luận một cách vội vàng. Mori đã từng là nhân viên cảnh sát giỏi dưới thời thanh tra Juzo Megure 10 năm trước.

    Sự giúp đỡ bí mật của Conan trong vô số vụ án đã giúp danh tiếng thám tử của Mori tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nhân vật này thường không thể nhớ đáp án của bất kì vụ án nào bởi Conan thường đánh mê Mori và Conan giải quyết vụ án sử dụng Mori như là một người đóng thế. Tuy nhiên, Mori không bao giờ thắc mắc về điều này và luôn tự tâng bốc các công lao "của mình". Dù là 1 người "be bét" nhưng Mori là người rất tốt bụng.

    Kisaki Eri


    Kisaki Eri là mẹ của Ran, và là một nữ luật sư có tiếng. Eri hiện li thân với Mori Kogoro và không sống cùng Ran trong 10 năm qua. Tuy đã li thân với Kogorõ, bà vẫn đeo nhẫn cưới và quan tâm đến chồng, thậm chí, đôi khi còn thử thách để xem Kogorõ có còn quan tâm đến mình nữa không. Kisaki cũng là một người có khả năng suy luận nhạy bén và thực tế đã từng giải quyết một số vụ án. Eri cũng là bạn từ thuở thiếu thời với Yukiko, mẹ của Shinichi.
  • Đội thám tử nhí lớp 1B

    Haibara Ai/Miyano Shiho


    Shiho Miyano vốn là cựu thành viên của tố chức Áo Đen với mật danh Sherry . Cô lớn lên trong tổ chức Áo đen cùng với người chị gái, Akemi Miyano. Cha cô là người Nhật, còn mẹ là người Anh. Cả hai từng là khoa học gia phục vụ cho tổ chức & đã bị giết với nguyên nhân không rõ ràng. Vốn dĩ là một thần đồng, ngay từ lúc nhỏ, Haibara đã được gửi đi du học ở Mỹ. Sau đó cô trở về Nhật & tiếp tục dự án khoa học vẫn còn dang dở của cha cô với bí danh Sherry. Theo lệnh của tổ chức, Haibara đã nghiên cứu ra một loại hợp chất hóa học vô cùng độc hại có tên là APTX 4869. Tuy nhiên tính năng của loại thuốc này vẫn chưa hoàn chỉnh và nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.Về sau khi phát hiện ra sự thực, cô đã tìm cách trốn khỏi Tổ chức nhưng bị chúng nhốt vào hầm tối, bắt nhịn đói khát mà chết. Rơi vào đường cùng, cô nuốt viên thuốc với ý định tự sát nhưng lại bị teo nhỏ. Trốn thoát khỏi Tổ chức với thân hình một bé gái, cô đã được tiến sĩ Agasa nhận nuôi và trở thành bạn của Edogawa Conan.

    Yoshida Ayumi


    Yoshida Ayumi : là một cô bé học sinh trong lớp 1B, đã trở thành bạn của Conan. Ayumi là thành viên nữ của đội thám tử nhí. Việc Ayumi thích Conan đôi khi gây phiền phức cho cậu, mặc dù cô bé nghĩ Conan thích Haibara Ai vì cậu luôn cố gắng bảo vệ Haibara. Tuy cô bé rất ngây thơ và hồn nhiên, nhưng luôn tỏ ra rất dũng cảm và đóng vai trò cổ vũ tinh thần cho cả đội, đôi khi cô bé còn biểu lộ tình cảm như một người lớn. Ayumi rất thân thiết với Haibara và được Haibara cho phép dùng từ "Ai-chan" (cách gọi tên một cách thân mật) để gọi cô.

    Tsuburaya Mitsuhiko


    Tsuburaya Mitsuhiko thường được gọi bằng tên ngắn là Mitsu là một cậu bé cùng học lớp 1B, luôn có cách tiếp cận sự việc một cách khoa học. Dường như cậu bé có tình cảm với cả hai cô bạn Ayumi và Haibara (nhưng không biết thích ai nhiều hơn). Mitsu là một cậu bé thông minh và thích đọc sách, luôn tin rằng khoa học có thể giải quyết được mọi thứ.

    Kojima Genta


    Kojima Genta là một học sinh bự con trong lớp 1B, luôn tự xưng là đội trưởng của đội thám tử nhí. Là cậu bé ham ăn và tốt bụng. Genta là bạn thân của Mitsu và Ayumi từ trước khi Conan vào học lớp 1B.Cả Genta và Mitsu đều có tình cảm với Ayumi, và đã rất ganh tỵ với Conan từ khi Ayumi thích cậu.
  • Gia đình nhà Hattori

    Hattori Heiji


    Hattori (17 tuổi) được biết đến là một thám tử nổi tiếng của miền Tây Osaka, trong khi đó Kudo Shinichi được coi là thám tử nổi tiếng của miền Đông Tokyo. Cậu trở thành địch thủ của Shinichi Về sau Hattori đã biết được bí mật của Shinichi. Từ đó, hai anh chàng thám tử bắt đầu hiểu nhau hơn và thỉnh thoảng cùng nhau phá vài vụ án.Giữa họ vẫn có cảm giác cạnh tranh, tuy nhiên, cả hai trở thành bạn tốt của nhau, cũng như bạn của họ, Ran và Kazuha. Tài năng phá án của cậu được kế thừa từ cha cậu

    Hattori Heizo


    là bố của Hattori Heiji, đồng thời cũng là cảnh sát trưởng sở cảnh sát Osaka. Ông là một lãnh đạo đứng đắn và nghiêm khắc, nhưng trong gia đình ông cũng rất chăm lo cho gia đình. Ông thán phục khả năng của con trai mình, nhưng không bao giờ biểu lộ điều này.

    Hattori Shizuka


    Hattori Shizuka là mẹ của Hattori Heiji và là vợ Hattori Heizō. Nhân vật này xuất hiện từ tập 28 của bộ truyện, nhằm thử tài năng của Kogoro Mori trước khi để Heiji ở lại nhà Kogoro, và để xem tại sao con trai bà dường như luôn chỉ xếp thứ hai trong các cuộc đọ tài với thám tử này. Bà là một cao thủ kendo. Vẻ ngoài quyến rũ của bà thậm chí khiến Ran lúc đầu không thể tin được đó là mẹ của Heiji.
  • Các nhân vật khác

    Toyama Kazuha


    Toyama là bạn thân từ nhỏ của Hattori Heiji. Cô thường xuyên tức giận với Heiji và hay cãi nhau với cậu. Quan hệ giữa Toyama và Heiji rất giống quan hệ của Mori Ran với Kudo Shinichi. Cô rất quan tâm và lo lắng tới Heiji mỗi khi cậu điều tra một vụ án. Toyama thậm chí còn đưa cho Heiji một cái bùa may mắn để bảo vệ cậu. Cô là bạn thân của Ran, và mong được gặp bạn trai từ nhỏ của Ran, Shinichi. Kazuha cũng có đai thứ 2 trong môn võ Aikido.

    Suzuki Sonoko


    Suzuki Sonoko là bạn gái thân nhất của Mõri Ran, sinh trưởng trong gia đình tài phiệt giàu có và thượng lưu trong xã hội Suzuki nhưng không hề biểu lộ ra ngoài. Sonoko thuộc tuýp các cô gái hoạt bát, dễ bị cuốn hút và thường bị các chàng trai hấp dẫn thu hút. Tuy nhiên, người bạn trai hiện tại mà cô có tình cảm thực sự là Kyougoku Makoto.

    Kyougoku Makoto


    Là 1 anh chàng da ngăm,giọng nói điềm đạm và rất là tốt bụng,nhưng đổi lại anh là 1 người khô khan ( khác hẳn với bạn gái anh-Sonoko) là đội trưởng đội karatedo trường trung học Teitan được mệnh danh là " công tử của những cú đá"-Rất thích khiêu chiến với những nhà vô địch mới đăng quang,bạn gái anh là Suzuki Sonoko.Gia đình Makoto khá giả,ba mẹ sở hữu 1 nhà trọ và 1 nhà hàng tại biển Izu.

    Agasa Hiroshi


    Tiến sĩ Agasa là bạn thân của ba mẹ Kudo Shinichi, đồng thời cũng là hàng xóm cạnh nhà Shinichi ở Nhật. Ông là tiến sĩ chuyên phát minh ra những đồ vật nhỏ nhưng có ích cho cuộc sống, và ông đã làm cho Shinichi một số dụng cụ dễ dàng tham gia phá án như mắt kính xác định vị trí, nơ thay đổi giọng nói, ván trượt nhờ năng lượng mặt trời... Có thể nói tiến sĩ Agasa là người thân duy nhất mà Shinichi tin tưởng ở Nhật.

    Siêu trộm Kid / Kaitou Kid / Kaitou Kuroba


    Siêu trộm Kid Tên thật là Kaitou Kuroba,.là một tên trộm nổi tiếng chuyên ăn cắp ngọc ngà, châu báu, cổ vật thuộc hàng quý giá nhất luôn được canh gác kĩ lưỡng với , còn có biệt danh KID 1412 (tên do Yusaku Kudo đặt cho), trở nên nổi tiếng với 134 vụ trộm cắp 152 món đồ quý giá. Là siêu trộm bị cảnh sát khắp thế giới truy lùng. Anh có biệt tài trong việc cải trang, thay đổi giọng nói ,biểu diễn ảo thuật đặc biệt và không bao giờ để lại dấu vết gì trong các vụ trộm. Kid và Conan cùng truy đuổi một tổ chức chính là bọn Mafia Nhật

    Nakamori Aoko


    Nakamori Aoko (Nhật: 中森 青子? Trung Sâm Thanh Tử) Cô nữ sinh trung học bạn thời thơ ấu của Kaitõ. Kaitõ thường trêu chọc cô và hay giật váy của cô, mỗi lần như thế cô lại đuổi bắt cậu bằng các vũ khí như cây chổi lau nhà, mặc dù cô thầm thích cậu. Vì là con gái của cảnh sát Nakamori nên cô rất ghét Kaitou Kid mà không biết rằng đó chính là người bạn của mình. Cô có ngoại hình khá giống Ran, giống như Kaito và Shinichi, điểm khác biệt duy nhất giữa họ chỉ là kiểu tóc xù hơn.
  • Các sĩ quan cảnh sát ở Tokyo

    Megure Jūzō


    Thanh tra Megure Jūzō là một cựu nhân viên cảnh sát, ông từng nhiều lần cùng với Shinichi/Conan, Kudo Yuusaku và Mõri Kogorõ giải quyết các vụ án. Thám tử Mõri Kogorõ thực ra đã từng là cấp dưới của Megure 10 năm trước.

    Satō Miwako


    Satō Miwako là một nữ thiếu úy cảnh sát trẻ, làm việc dưới quyền của Megure. Bố cô cũng từng là một nhân viên cảnh sát, đã bị giết trong khi làm nhiệm vụ từ khi Sato mới 6 tuổi. Đồng nghiệp Matsuda của cô cũng đã bị giết trong một vụ án khi anh tìm cách gỡ một quả bom.

    Mạnh mẽ, lạnh lùng và hết mình là tính cách mà Satou luôn cố tạo ra khi điều tra và giải quyết các vụ án, nhưng cô cũng thường vui vẻ và dễ gần. Satou được các nam nhân viên coi là "hoa khôi" sở cảnh sát Tokyo; về phía mình, tuy có vẻ do dự và ngại ngùng nhưng cô đã dần phát triển tình cảm với anh chàng đồng nghiệp Takagi,
    Satou cũng rất quan tâm và tin tưởng các suy luận của Conan trong một số vụ án phức tạp, dường như cô coi Conan là một thành viên trong đội cảnh sát điều tra.

    Takagi Wataru


    Takagi Wataru là một nhân viên cảnh sát dưới quyền Megure. Anh có tình cảm với Sato và có vẻ vụng về trong việc biểu lộ tình cảm này.

    Takagi luôn xuất hiện trong bộ dạng lúng túng và vụng về, nhưng thực tế trong các vụ án anh không vụng về như vẻ bề ngoài. Takagi luôn nhận xét hiện trường một cách nhanh chóng và khi cần thiết có thể hành động dũng cảm và dứt khoát. Đôi khi anh cũng chú ý hay nghi ngờ về khả năng và những bí mật của Conan/Shinichi; Giống với Satou, anh coi Conan là một cậu bé lạ thường và luôn tin tưởng những suy luận của cậu.
  • Tổ chức Áo Đen

    là một tổ chức mafia giết người không ghê tay. Chúng thức hiện nhiều tội ác với nhiều nguyên nhân như tống tiền, cướp cho tới ám sát. Tên của tất cả các thành viên thuộc Tổ chức Áo Đen đều là tên của những thức uống có cồn,mọi thân thế của họ đều ko rõ lai lịchTheo Tổ chức Áo đen thì chỉ có "Viên đạn Bạc"- Akai Shuichi mới có thể tiêu diệt chúng. Nhưng Vermouth lại nghĩ rằng Conan Edogawa/Shinichi Kudo mới chính là viên đạn bạc.

    Gin/Melkior


    Gin là một thành viên nguy hiểm và cao cấp trong "tổ chức áo đen". Hắn là người đã tấn công và đầu độc Shinichi Kudo với APTX-4869, loại thuốc làm cơ thể Shinichi teo nhỏ lại thành Edogawa Conan. Gin thuận tay trái, và thường lái loại xe Porsche 356A. Là con người máu lạnh và nhẫn tâm, Gin không bao giờ nhớ tên những nạn nhân mà anh đã sát hại.. Gin chuyên vận đồ đen và che đôi mắt màu xanh lá cây của mình bằng một cái nón đen với mái tóc dài bạc phủ bên dưới.
    Bởi vì Gin là một người có vị trí khá cao nên y thường chỉ huy những kế hoạch cho tổ chức. Với đầu óc nhạy bén, tỉnh táo và hiệu quả, hắn có thể đánh hơi bất cứ cái bẫy nào có thể khiến Vodka dễ dàng rơi vào.Gin đảm đương nhiệm vụ truy sát những kẻ phản bội tổ chức nhưng Sherry (mật hiệu của Haibara trong tổ chức) lại trở nên một con mồi khó xơi đối với Gin do sự trợ giúp của Conan.
    Vũ khí Gin thường dùng là một khẩu súng lục tự nạp đạn (Beretta M1934). Mặc dù trong truyện anh sử dụng viên thuốc độc nhiều hơn.

    Vodka/Kaspar


    Thành viên của Tổ chức Áo đen, luôn kề cận Gin. Nhưng không giống Gin, hắn rất chậm chạp và dễ bị lừa. Nếu không đi cùng Gin, có lẽ hắn đã bị FBI bắt giữ từ những lần trước.

    Sharon Vineyard/Chris Vineyard/Vermouth/Belmot


    Cái tên "Vermouth" trong tổ chức là tên của một loại rượu khai vị của Đức làm từ trái táo lên men. Cô ta là thiên tài về kỹ thuật hoá trang và có thể giả giọng của bất kỳ ai mà không cần nhờ đến bất kỳ thiết bị nào không thua kém siêu trộm Kid
    Nhân vật này cũng chính là một thành viên nguy hiểm trong Tổ chức Áo đen với bí danh "Vermouth"/"Belmot". Nhiệm vụ chính của Belmot là thủ tiêu Miyano Shiho/Haibara Ai/Sherry, kẻ đã phản bội Tổ chức. Tuy nhiên, mọi kế hoạch của cô ta đều bị ngăn chặn bởi FBI và đặc biệt là Edogawa Conan. Có vẻ người phụ nữ đó đã sớm biết danh tính thực của cậu và Shiho cũng như tác dụng phụ của APTX 4869, nhưng không hề báo cáo lại với Tổ chức. Được đặt một mật hiệu là Vermouth, cô ta đã đứng ngang hàng với những thành viên chủ chốt như Gin, Vodka. Đồng thời, Vermouth cũng là người được Ông trùm tin tưởng, ưa thích. Vì vậy dù có nhiều hành động khả nghi nhưng Vermouth vẫn được bỏ qua.

    Chianti và Korn


    Hai tên bắn tỉa siêu hạng, Chianti có mái tóc ngắn và hình xăm con bướm trên mắt, còn Korn luôn có khuôn mặt khô cứng lạnh lẽo và mang một cặp kính tròn. Cả hai là một cặp phối hợp ăn ý và cùng không ưa Vermouth bởi cho rằng ả chỉ lợi dụng nhan sắc chứ thực ra chẳng có tài cán gì.

    Bourbon


    Thành viên mới nhất của Tổ chức Áo đen được Kir nhắc đến với tài năng điều tra bậc nhất. Dựa trên chương mới nhất của bộ truyện, anh ta có thể là Subaru Okiya, nghiên cứu sinh đang ở nhà Kudo Shinichi. Subaru được cho thấy uống rượu Bourbon, và trong tập 67 Manga Conan có chi tiết khi anh ta chợt nhìn thấy Akai Shuichi thì mỉm cười, có vẻ như anh ta đã biết Akai từ trước nên điều này làm tăng thêm nghi ngờ Subaru Okiya là Bourbon

    Ông trùm

    Đến giờ vẫn còn là một bí ẩn, thậm chí Haibara Ai cũng không rõ thân phận thật của hắn ta. Thường được các thành viên trong Tổ chức Áo đen nói tới với hai chữ người đó
  • FBI

    Akai Shuichi


    Akai Shuichi mặc một bộ tuque đen, đội mũ len và nghiện thuốc lá nặng. Shuuichi Akai là một người đàn ông lạnh lùng, khép kín và ít nói, những lời nói của anh thường mang tính uyển ngữ và ẩn dụ để che giấu mục đích thật của mình, bên trong anh chứa đựng rất nhiều tâm sự mà anh ít khi kể với ai. Anh có mối hận rất sâu với bọn áo đen, do đó anh hay làm việc quên thời gian với quyết tâm tóm gọn toàn bộ băng ổ của chúng, anh được coi là 1 trong những viên đạn bạc của FBI và là nỗi khiếp sợ của Mafia. Gin rất hận Akai và luôn tìm cách đánh bại anh, tuy nhiên chưa lần nào thật sự vượt qua được, nhất là về khoản bắn súng.
    Anh là một nhân vật bí ẩn, có những hành tung lạ lùng, nên đã thời gian đầu Conan cho rằng anh là một nhân vật nguy hiểm, là thành viên của Tổ chức Áo đen.

    James Black


    Chỉ huy nhóm FBI. Cấp trên của Jodie và Akai Shuichi. Xuất hiện lần đầu trong một tình huống bị nhận nhầm là một tỉ phú người Mĩ rồi bị lũ cướp bắt cóc nhằm tống tiền nhưng đã được cảnh sát Nhật cứu nhanh sau đó.

    Jodie Starling/Jodie Saintemilion/Jodie Saint-Emilion


    Cô có mối thù sâu nặng với Chris Vineyard vì Chris đã giết cha mẹ cô thời cô còn bé . Trước đây cô đến trường cấp III Teitan làm việc trong vỏ bọc một giáo viên, song vỏ bọc này đã bị lộ. Cô có tình cảm với Akai Shuichi. Conan thường được cô gọi là "cool kid". Cô bắn súng khá giỏi và nghiện game. Cô cũng gần như đoán ra được vỏ bọc của Conan và Haibara.

    Andre Camel


    Trong lần thực hiện nhiệm vụ quan trọng để tóm Tổ chức Áo đen, André đã nhầm một lão già-một thành viên của Tổ chức là một ông cụ bình thường, nên đã rời vị trí nấp và ra khuyên hắn rời khỏi nơi đó. Vì vậy, thân phận của Akai trong tổ chức áo đen bị lộ, cuối cùng dẫn đến cái chết của Akemi. Do đó, Camel luôn cảm thấy ân hận và xấu hổ với Shuuichi. Cũng chính vì thế, trong chuyên án giải cứu Rena, anh đã bất chấp nguy hiểm để chuyên án thành công. Camel và Shuuichi đã từng làm việc với nhau rất nhiều nên Shuuichi nhớ rõ thói quen rèn luyện thể lực của Camel - chạy bộ cầu thang trong các tòa nhà cao tầng. Cái chết của Miyano Akemi một phần là do lỗi của anh.
  • CIA

    Hondō Hidemi/ Mizunashi Rena


    Mizunashi tên thật là Hondō Hidemi được Tổ chức Áo đen biết đến với mật danh Kir/Kiel. Cô như một phát thanh viên nổi tiếng của đài truyền hình Nichiuri TV.

    Cô tìm đến thám tử Mori vì bị một kẻ bí mật phá chuông cửa quấy rầy Conan đã gài máy nghe trộm vào cửa nhà cô. Sau khi phá án,cậu nhóc đã quên tháo máy. Trong lúc quay lại lấy, cậu bàng hoàng khi nghe thấy giai điệu phím điện thoại của cô ta chính là bài hát "Nanatsu no Ko" ("Bảy đứa trẻ"(Seven Children), bài hát mà cậu đã nghe khi Vermouth nhắn tin cho "ông trùm", và cậu đoán ra cô ta là thành viên tổ chức áo đen, với bí danh "Kir". Cô đã âm mưu ám sát thượng nghị sĩ Domon; tuy vậy, kế hoạch của cô bị ảnh hưởng bởi Conan và FBI. Lúc cố gắng trốn chạy, cô bị tai nạn và là thành viên duy nhất của tổ chức bị FBI giam giữ.

    Tổ chức Áo đen cứu cô thoát khỏi FBI. Sau này hé lộ thực ra cô là một điệp viên CIA tên là Hondō Hidemi, cố gắng phá huỷ tổ chức từ bên trong. Cô và Hondō Eisuke là con của điệp viên CIA Hondō Ethan đã chết.Sau này Rena được ra lệnh giết Akai Shuichi để lấy lòng tin của Tổ chức cô đã bắn chết Akai để giữ an toàn cho vỏ bọc của mình (Thực sự thì Akai chưa chết)

    Hondō Eisuke


    Hondō Eisuke là một người bạn mới của Ran và Sonoko. Cha và chị cậu là điệp viên CIA. Nhưng do bí mật nghề nghiệp, họ đã giấu Eisuke.

    Eisuke có tài quan sát nhưng vô cùng hậu đậu, luôn vấp ngã hay gặp phải tai nạn.. Có một thời gian Conan đã nghi ngờ cậu có một mục đích khác. Mong ước của Eisuke là sang Mĩ và trở thành một điệp viên CIA như cha và chị mình.Cậu là một trong số ít người biết Edogawa Conan chính là Kudo Shinichi trước khi sang Mĩ.

Suu tam
vnfriends360

0 nhận xét:

homepost2